Chào mừng bạn đến với trường TH&THCS Hùng Vương - Welcome to elementary school and junor Hung Vuong
Trang chủ Chuyên môn THCS Kế hoạch chuyên đề năm học 2011-2012

Kế hoạch chuyên đề năm học 2011-2012

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1. Mục đích: - Thông qua việc thực hiện chuyền đề giúp cho cán bộ, giáo viên một lần nữa hiểu một cách sâu sắc hơn nữa về việc đổi mới phương pháp dạy - học trong tình hình hiện nay. - Thông qua đó đi đến thống nhất về việc đánh giá tiết dạy theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học. Mang tính thân thiện, tránh tình trạng máy móc, rập khuôn. - Đổi mới phương pháp dạy học là một quá trình, đòi hỏi giáo viên phải hoàn thiện về nhân cách, có đức, có tài để thực hiện tốt nhiệm vụ cao quý của mình. Phải không ngừng phấn đấu vươn lên, học tập, rèn luyện để tự khẳng định mình. Đặc trưng của nhà giáo là khiêm tốn, giàu lòng tự trọng, có trách nhiệm cao, lao động tự giác, chủ động sáng tạo, sống trung thực, giản dị, không phô trương hình thức. 2. Yêu cầu: - Thúc đẩy nhanh chóng việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Dạy học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng, dạy học phù hợp theo đối tượng học sinh. - Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thúc đẩy giáo viên; học hỏi, nâng cao kiến thức, kĩ năng, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác có hiệu quả đồ dùng có sẵn, thường xuyên làm và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên, đồ dụng học tập của học sinh trong dạy học để tạo hứng thú cho học sinh, góp phần quan trọng trong đổi mới phương pháp dạy học - Dạy học bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng, dạy học có tính phân hóa học sinh để vừa nâng cao chất lượng đại trà đồng thời chú ý đào tạo chất lượng mũi nhọn, góp phần vào chất lượng chung của nhà trường. II. NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: 1. Nhiệm vụ: - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số: 06/CT-TW về thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ thị số: 33/CT-TTg về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Từ đó áp dụng vào thực tế trong công tác sinh hoạt chuyên đề. - Tích cực trong việc thực hiện chuyên đề, tuy nhiên không chạy theo số lượng mà tập trung vào chất lượng và hiệu quả áp dụng của các chuyên đề. - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Hai không “ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT với 4 nội dung. - Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh. Trên cơ sở đó xác định những vấn đề khó còn vướng mắc để xây dựng thành các chuyên đề để đưa ra bàn bạc, trao đổi và thống nhất ý kiến đưa ra phương pháp tốt nhất. - Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên trong công tác sinh hoạt chuyên đề. Mỗi giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên đề đều phải có ý kiến đóng góp thiết thực cho chuyên đề, để nâng cao chất lượng chuyên đề. Khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin trong công tác sinh hoạt chuyên đề. - Nâng cao năng lực quảm lý của nhà trường, đặc biệt là vai trò của tổ chuyên môn trong công tác sinh hoạt chuyên đề. - Củng cố và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường để phục vụ cho công tác giảng dạy và sinh hoạt chuyên đề. - Chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Đưa việc bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu thành các chuyên đề của nhà trường và của tổ chuyên môn. 2. Nội dung sinh hoạt chuyên đề: a. Đối với tổ chuyên môn: - Chuyên đề nâng cao chất lượng dạy và học có hiệu quả chất lượng. b. Đối với giáo viên: Tập trung vào các chuyên đề mang tính đi sâu vào nội dung chuyên môn, phương pháp giảng dạy, những nội dung dạy học khó. III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU: 1. Đối với tổ chuyên môn: Phấn đấu thực hiện được 07 chuyên đề. Trong đó: - Tổ KHTN thực hiện: 2 chuyên đề, 1 chuyên đề cấp cụm. - Tổ KHXH thực hiện: 2 chuyên đề. - Tổ TIN thực hiện: 2 chuyên đề. - 100% các chuyên đề đều được nhà trường và tổ chuyên môn đi dự và nhận xét, góp ý. - 100% đều được đem ra áp dụng trong giảng dạy tại đơn vị. 2. Đối với giáo viên: - 100% giáo viên đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. IV. THỜI GIAN TỔ CHỨC: - Thời gian thực hiện chuyên đề cấp cụm: Tháng 03 năm 2012. - Thời gian thực hiện chuyên đề cấp trường: + Học kỳ I: Tháng 12 năm 2011. + Học kỳ II: Tháng 02 năm 2012. V. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN: - Đánh giá lại việc thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên đề các cấp năm học 2010-2011. Từ đó tìm ra nguyên nhân của sự tồn tại hạn chế, có biện pháp khắc phục. - Xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề, trên cơ sở bám sát vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường và điều kiện thực tế của địa phương. - Giáo viên lựa chọn các chuyên đề cho phù hợp với bộ môn mình giảng dạy và đối tượng học sinh. - Nhà trường tiến hành lựa chọn những chuyên đề có chất lượng và có khả năng áp dụng vào thực tế để cho giáo viên thực hiện trong năm học. - Lên kế hoạch thực hiện chuyên đề cụ thể tới từng tháng để theo dõi và thực hiện. - Nâng cao ý thức tự giác của giáo viên trong việc thực hiện chuyên đề. - Nhà trường và tổ chuyên môn có kế hoạch kiểm tra, theo dõi nhắc nhở kịp thời đối với những đồng chí thực hiện chuyên đề. VI. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ: 1. Chỉ đạo: - Hiệu trưởng. 2. Đối với tổ chuyên môn: a. Chuyên đề cấp cụm: - Tổ tự nhiên: Thực hiện 1 chuyên đề. b. Chuyên đề cấp trường: - Tổ tự nhiên: Thực hiện 2 chuyên đề. - Tổ tự xã hội: Thực hiện 2 chuyên đề. - Tổ tin học: Thực hiện 2 chuyên đề. 3. Đối với giáo viên: - 100% giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Yêu cầu các tổ chuyên môn thực hiện theo đúng kế hoạch trên. Hiệu trưởng(đã ký) Lê Hoài Sơn
 

Thống kê

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay127
mod_vvisit_counterHôm qua113
mod_vvisit_counterTuần này529
mod_vvisit_counterTháng này3059
mod_vvisit_counterAll140342

Đơn vị GD&DT trong tỉnh

Báo điện tử

Lịch